DJI cảnh báo về các ứng dụng giả mạo trên Google Play Store

DJI cảnh báo người dùng về các ứng dụng giả mạo

Thương hiệu DJI đã phát đi cảnh báo rằng các ứng dụng giả mạo mang tên DJI đang lưu hành trên Google Play Store có thể gây nguy hại cho người dùng và khuyến nghị KHÔNG tải chúng xuống. 

Mới đây, DJI đã thông báo rộng rãi cho người dùng thông qua Diễn đàn DJI về sự tồn tại của các ứng dụng giả mạo này, có thể giả dạng như DJI Fly – Go for Drone hay DJI Earning, nhằm đánh cắp thông tin hoặc lừa dối người dùng, theo báo cáo của DIY Photography.

Chú ý rằng các ứng dụng chính thức của DJI không được phân phối qua Google Play. DJI khuyến nghị người dùng Android tải ứng dụng từ trang web chính thức của hãng. Do đó, mọi ứng dụng DJI trên Google Play đều không được chính thức xác nhận.

Một số ứng dụng DJI giả mạo

Chủ sở hữu flycam cần lưu ý rằng việc tìm kiếm ứng dụng trên Google Play có thể đưa họ đến các ứng dụng giả mạo, mặc dù DJI đã khẳng định rằng họ không phân phối ứng dụng qua kênh này.

DJI đã ngừng hỗ trợ Google Play từ năm 2021. "Do chiến lược tương thích giữa Ứng dụng DJI và Google Play Store đang thay đổi nên hiện tại bạn không thể hoàn tất tải xuống và cập nhật bằng Google Play. Cảm ơn vì sự thông cảm của bạn," một quản trị viên DJI đã khẳng định.

Trong một số trường hợp, người dùng đã tải xuống nhầm ứng dụng giả mạo, sau đó bị tính phí $40 mà không thể hoàn lại.

DJI cung cấp SDK của mình để tải xuống, cho phép lừa đảo tạo ra một ứng dụng giả mạo nhưng có vẻ như đúng, làm khách hàng thêm bối rối, đặc biệt khi DJI không có sự hiện diện chính thức trên Google Play Store.

DJI đang tích cực liên lạc với Google về vấn đề này và cho rằng không chỉ người dùng, mà chính thương hiệu DJI cũng là nạn nhân của vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. DJI khẳng định đang nỗ lực giải quyết tình hình.

Ứng dụng DJI Fly không phải ứng dụng chính thức đến từ DJI

Các ứng dụng DJI chính thức KHÔNG có sẵn trên Google Play Store. Các ứng dụng này của DJI chỉ có thể được tải xuống từ Apple App Store (như DJI Fly), người dùng Android nên tìm và tải xuống ứng dụng chính thức trực tiếp từ trang web DJI.

DJI khuyến nghị người dùng báo cáo ngay lập tức nếu thấy ứng dụng DJI xuất hiện trên Google Play và liên hệ với bộ phận hỗ trợ của hãng.

Thông điệp của DJI

Thông điệp đầy đủ từ DJI như sau:

Dear DJI Users,

We would love to call for your attention here.

We notice that there are some imitated DJI Apps (e.g. DJI Fly – Go for Drone models, DJI Earning app) on Google Play made by illegal individuals for fraud. Which may cause risk to the property security of our users.

In order to protect the rights and interests of our users, we have complained about this problem to the Playstore. As the brand owner, we will actively protect the rights and interests of our users. As a victim of such a case, we will also actively protect DJI’s intellectual property rights.

At the same time, we recommend that you download the App from DJI official channels to ensure that you can get a safe and reliable version. And here is the link to our official download center: https://www.dji.com/global/downloads

If you find such similar imitated apps, please do not click to download, and contact us for assistance in time, we will try our best to protect your rights, thank you for your understanding and support.

DJI Support

Dịch sang Tiếng Việt:

“Kính gửi người dùng DJI,

Chúng tôi muốn nhấn mạnh vấn đề này.

Chúng tôi nhận thấy một số ứng dụng giả mạo DJI (ví dụ: DJI Fly – Go for Drone models, DJI Earning app) trên Google Play do các cá nhân vi phạm sáng chế tạo ra để lừa đảo. Điều này tiềm ẩn nguy cơ cho tính bảo mật của tài sản người dùng của chúng tôi.

Để bảo vệ quyền lợi và lợi ích của người dùng, chúng tôi đã đệ đơn với Playstore về vấn đề này. Là chủ sở hữu thương hiệu, chúng tôi cam kết bảo vệ quyền lợi của người dùng. Nếu bạn là nạn nhân của tình huống tương tự, chúng tôi cũng sẽ đứng ra bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của DJI.

Chúng tôi khuyến nghị bạn chỉ tải xuống ứng dụng từ các nguồn chính thống của DJI để đảm bảo bạn nhận được phiên bản an toàn và đáng tin cậy. Đây là liên kết tới trung tâm tải xuống chính thống của chúng tôi: https://www.dji.com/global/downloads

Nếu bạn phát hiện các ứng dụng giả mạo tương tự, vui lòng không tải xuống và liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. Chúng tôi cam kết nỗ lực hết sức để bảo vệ quyền lợi của bạn. Xin cảm ơn bạn đã hiểu và ủng hộ.

Hỗ trợ từ DJI.”

Tổng kết

Việc lừa dảo thông qua việc sử dụng các ứng dụng giả mạo đang trở thành một vấn đề rất đáng quan ngại hiện nay. Để bảo vệ bản thân, quý khách hãy tải các ứng dụng DJI từ website chính thức của DJI : https://www.dji.com/global/downloads

Để cập nhật thông tin mới nhất về DJI, hãy tiếp tục theo dõi Quick Access - Nhà phân phối thương hiệu DJI chính thức tại Việt Nam.

 

Kết nối với chúng tôi!